แผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นางสาวแอน ตันกลาง
ระดับ ประถมศึกษา ประเภทความพิการ บกพร่องทางการเคลื่อนไหว
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา คณิตศาสตร์
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
เป็นสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการอานและเขียนตัวเลขแทนจํานวน
การประมาณคา และการบวก ลบ คูณ หารการดําเนินการเกี่ยวกับจํานวน
การนํามาใชในชีวิตประจําวัน
และการบูรณาการกับศาสตรอื่นได้
เนื้อหา
คาประจําหลักและคาของตัวเลข
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้ทำการอานคาประจําหลักและคาของตัวเลข นางสาวแอน
ตันกลาง สามารถการอานคา
ประจําหลักและคาของตัวเลขได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียนและให้ฟังเพลงค่าประจำหลัก
2. ทบทวนเนื้อหาของสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนบอกคาประจําหลักและคาของตัวเลข
2. ครูอธิบายการอานคาประจําหลักและคาของตัวเลขให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการอานคาประจําหลักและคาของตัวเลข
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
- ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
- ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
แผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นายอภิวัฒน์ แก้วหลง
ระดับ ประถมศึกษา ประเภทความพิการ บกพร่องทางร่างกาย
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา คณิตศาสตร์
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
เป็นสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการอานและเขียนตัวเลขแทนจํานวน
การประมาณคา และการบวก ลบ คูณ หารการดําเนินการเกี่ยวกับจํานวน
การนํามาใชในชีวิตประจําวัน
และการบูรณาการกับศาสตรอื่นได้
เนื้อหา
คาประจําหลักและคาของตัวเลข
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้ทำการอานคาประจําหลักและคาของตัวเลข นายอภิวัฒน์
แก้วหลง สามารถการอานคา
ประจําหลักและคาของตัวเลขได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียนและให้ฟังเพลงค่าประจำหลัก
2. ทบทวนเนื้อหาของสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนบอกคาประจําหลักและคาของตัวเลข
2. ครูอธิบายการอานคาประจําหลักและคาของตัวเลขให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการอานคาประจําหลักและคาของตัวเลข
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
- ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
- ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
แผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นางหลัน บุญสมปาน
ระดับ ประถมศึกษา ประเภทความพิการ บกพร่องทางร่างกาย
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา ช่องทางการเข้าสู่อาชีพ
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
ลักษณะทางกายภาพและสรรพสิ่งในโลก มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันและมีผลกระทบ
ต่อระบบนิเวศธรรมชาติการนาแผนที่และเครื่องมือภูมิศาสตร์มาใช้ในการค้นหาข้อมูลจะช่วยให้ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและนำไปสู่
การใช้การจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ การปฏิสัมพันธ์ระหว่าง มนุษย์กับสภาพแวดล้อมทางกายภาพ
ทําให้เกิดสร้างสรรค์วัฒนธรรม และจิตสํานึกร่วมกันในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
เนื้อหา
ลักษณะภูมิศาสตรกายภาพของชุมชนทองถิ่น
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกลักษณะภูมิศาสตรกายภาพของชุมชนทองถิ่น นางหลัน บุญสมปาน
สามารถบอก
ลักษณะภูมิศาสตรกายภาพของชุมชนทองถิ่นได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1.
ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียน
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนบอกลักษณะภูมิศาสตรกายภาพของชุมชนทองถิ่น
2. ครูอธิบายลักษณะภูมิศาสตรกายภาพของชุมชนทองถิ่นให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปลักษณะภูมิศาสตรกายภาพของชุมชนทองถิ่น
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นายเสนห์ มาชัย ระดับ
ประถมศึกษา ประเภทความพิการ บกพร่องทางการเคลื่อนไหว
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา ทักษะการเรียนรู้
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
เป็นสาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางดานสังคม เศรษฐกิจ
และการเมืองรวมทั้งความ กาวหนาทางดาน วิทยาศาสตรและเทคโนโลยี ทําใหคนเราปรับตัวใหทันการเปลี่ยนแปลงดังกลาว ซึ่งการเรียนรูจากสถาบันการศึกษาไมอาจทําใหบุคคลศึกษาหาความรูไดทั้งหมด
การเรียนรูดวยตนเอง
จึงเปนวิธีการเรียนรู วิธีหนึ่งที่สามารถตอบสนองความตองการของแตละบุคคลได
เพราะเมื่อใดก็ตามที่บุคคลมีใจรักที่จะ ศึกษาคนควา ในสิ่งที่ตนตองการเรียนรู
มีทักษะพื้นฐานทางการศึกษาหาความรู
ทักษะการแกปญหา
และ เทคนิคในการเรียนรูดวยตนเอง
บุคคลนั้นก็จะดําเนินการศึกษาเรียนรูอยางตอเนื่อง
อันจะนําไปสูการเปน
ผูที่สามารถเรียนรูตลอดชีวิต
เนื้อหา
ทักษะพื้นฐานของการศึกษาหาความรู
ทักษะการแกปญหา และเทคนิคในการ เรียนรูดวยตนเอง
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกทักษะพื้นฐานของการศึกษาหาความรู
ทักษะการแกปญหา และเทคนิคในการ เรียนรูดวย
ตนเอง นายเสน่ห์
มาชัย สามารถบอกทักษะพื้นฐานของการศึกษาหาความรู ทักษะการแกปญหา
และเทคนิคในการ เรียนรูดวยตนเองได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียน
2.
ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนบอกทักษะพื้นฐานของการศึกษาหาความรู
ทักษะการแกปญหา และเทคนิคในการ เรียนรูดวยตนเอง
2. ครูอธิบายทักษะพื้นฐานของการศึกษาหาความรู
ทักษะการแกปญหา และเทคนิคในการ เรียนรูดวยตนเองให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปทักษะพื้นฐานของการศึกษาหาความรู
ทักษะการแกปญหา และเทคนิคในการ เรียนรูดวยตนเอง
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
แผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นายสุภาพ สามัญ ระดับ
ประถมศึกษา ประเภทความพิการ บกพร่องทางร่างกาย
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
การทักทายและการตอบรับการทักทายเป็นมารยาททางสังคมของ การสื่อสารในชีวิตประจำวัน
เนื้อหา
การทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก นายสุภาพ
สามัญ สามารถบอกการทักทายบุคคล
เมื่อพบกันครั้งแรกได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1.
ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียนและให้นักเรียนฟังเพลงสวัสดี ภาษาอังกฤษ
2. ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3. เฉลยการบ้าน
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนกล่าวการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
2. ครูอธิบายการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรกให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นายอดุลย์ ยะม่อนแก้ว
ระดับ ประถมศึกษา ประเภทความพิการ บกพร่องทางการเรียนรู้
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
การทักทายและการตอบรับการทักทายเป็นมารยาททางสังคมของ การสื่อสารในชีวิตประจำวัน
เนื้อหา
การทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก นายอดุลย์
ยะม่อนแก้ว สามารถบอกการทักทาย
บุคคลเมื่อพบกันครั้งแรกได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1.
ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียนและให้นักเรียนฟังเพลงสวัสดี ภาษาอังกฤษ
2. ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3. เฉลยการบ้าน
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนกล่าวการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
2. ครูอธิบายการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรกให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการทักทายบุคคลเมื่อพบกันครั้งแรก
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
แผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นายธงไชย คำสืบ ระดับ
มัธยมศึกษาตอนต้น ประเภทความพิการ บกพร่องทางสติปัญญา
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา คณิตศาสตร์
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
เรื่องของจํานวนและการดําเนินการ เปนหลักการเบื้องตนที่เปนพื้นฐานในการนําไปใชใน ชีวิตจริงเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ
การบวก การลบ การคูณ และการหาร
เนื้อหา
การบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกการบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม นายธงไชย คำสืบ
สามารถบอกการ
บวก การลบ การคูณ
และการหารจํานวนเต็มได้ภายในวันที่
31 ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียน
2.
ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนการบวก การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
2. ครูอธิบายการบวก การลบ การคูณ
และการหารจํานวนเต็มให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นางสาวยุพิน คชสินธ์
ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น ประเภทความพิการ บกพร่องทางร่างกาย
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา คณิตศาสตร์
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
เรื่องของจํานวนและการดําเนินการ เปนหลักการเบื้องตนที่เปนพื้นฐานในการนําไปใชใน
ชีวิตจริงเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ การบวก การลบ การคูณ และการหาร
เนื้อหา
การบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกการบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม นางสาวยุพิน คชสินธ์
สามารถบอก
การบวก การลบ
การคูณ และการหารจํานวนเต็มได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียน
2.
ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนการบวก การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
2. ครูอธิบายการบวก การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็มให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
แผนการจัดการเรียนรู้เฉพาะบุคคล
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นางแสงหล้า เจอจันทร์
ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น ประเภทความพิการ บกพร่องทางร่างกาย
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา คณิตศาสตร์
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
เรื่องของจํานวนและการดําเนินการ เปนหลักการเบื้องตนที่เปนพื้นฐานในการนําไปใชใน
ชีวิตจริงเกี่ยวกับการเปรียบเทียบ การบวก การลบ การคูณ และการหาร
เนื้อหา
การบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกการบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม นางแสงหล้า เจอจันทร์
สามารถ
บอกการบวก การลบ
การคูณ และการหารจํานวนเต็มได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียน
2.
ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนการบวก การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
2. ครูอธิบายการบวก การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็มให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปการบวก
การลบ การคูณ และการหารจํานวนเต็ม
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
(Individual
Implementation Plan : IIP)
ชื่อผู้เรียน นางสาวสังวาล แจ้ห่มเครือ
ระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น ประเภทความพิการ
บกพร่องทางร่างกาย
ศูนย์
กศน.อำเภอ/เขต
เมืองลำปาง สาระวิชา สังคมศึกษา
เริ่มจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1 พฤศจิกายน 2558
สิ้นสุดการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
31 มีนาคม 2559
พบกลุ่ม
ครั้งที่ 3
สาระสำคัญ
ภูมิศาสตรกายภาพ
คือวิชาที่เกี่ยวของกับลักษณะการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดลอมทางกายภาพ (Physical
Environment) ที่อยู่รอบตัวมนุษย์ทั้งส่วนที่เป็นธรณีภาค อุทกภาค
บรรยากาศภาค และชีวภาค ตลอดจน ความสัมพันธทางพื้นที่
(spatial
Relation) ของ สิ่งแวดลอมทางกายภาพตางๆ ดังกลาวขางตน
การศึกษาภูมิศาสตรทางกายภาพทวีปเอเชีย ทําใหสามารถวิเคราะหเหตุผลประกอบกับการ สังเกตพิจารณาสิ่งที่ผันแปรเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคตางๆ ของทวีปเอเชียไดเปนอยางดีการศึกษา ภูมิศาสตรกายภาพแผนใหมตองศึกษาอยางมีเหตุผล โดยอาศัยหลักเกณฑทางภูมิศาสตร หรือ หลักเกณฑสถิติซึ่งเปนขอเท็จจริงจากวิชาในแขนงที่เกี่ยวของกันมาพิจารณาโดยรอบคอบ
เนื้อหา
ลักษณะทางภูมิศาสตรกายภาพของประเทศในทวีปเอเชีย
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
1.
เมื่อให้บอกลักษณะทางภูมิศาสตรกายภาพของประเทศในทวีปเอเชีย นางสาวสังวาล แจ้ห่มเครือ
สามารถบอกลักษณะทางภูมิศาสตรกายภาพของประเทศในทวีปเอเชียได้ภายในวันที่ 31
ธันวาคม 2558
กระบวนการจัดการเรียนรู้
3.1 ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน
1. ครูทักทาย“สวัสดี”นักเรียน
2.
ทบทวนเนื้อหาวิชาสัปดาห์ที่ผ่านมา
3.2 ขั้นจัดกิจกรรมการเรียนรู้
1.
ครูให้นักเรียนบอกลักษณะทางภูมิศาสตรกายภาพของประเทศในทวีปเอเชีย
2. ครูอธิบายลักษณะทางภูมิศาสตรกายภาพของประเทศในทวีปเอเชียให้นักเรียนฟัง
3. ครูให้นักเรียนทำใบงานที่ครูมอบหมาย
3.3 ขั้นสรุป
1. ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปลักษณะทางภูมิศาสตรกายภาพของประเทศในทวีปเอเชีย
สื่อการจัดการเรียนรู้
- ใบความรู้
- ใบงาน
สิ่งเสริมแรงที่ใช้
- ปรบมือ
- คำชม
การวัดผลประเมินผล
6.1 วิธีการวัดผล
-
การสังเกต
-
ใบงาน
-
การตอบคำถาม
6.2 เครื่องมือที่ใช้
- แบบฝึกหัด
6.3 เกณฑ์การประเมิน
-
ไม่ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมไม่ได้ 80%
-
ผ่าน เมื่อนักเรียนทำกิจกรรมได้ 80%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น